ก้าวไปสู่ Customer Service ยุค Gen AI ไปกับ Freddy Copilot

SIFT_Analytics_Freddy_AI

“80% ขององค์กรและแผนกบริการลูกค้า (Customer service) จะใช้เทคโนโลยี Generative AI เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า (CX) ภายในปี 2025” – Gartner, Inc

ด้วยพลังของ Generative AI ที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2024 ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะอุตสาหกรรมใด รวมถึงการทำงานในแทบทุกแผนกของหลายองค์กร ต่างก็นำผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Generative AI เข้ามาช่วยในการทำงาน เพื่อพัฒนาการทำงานให้รวดเร็ว เป็นอัตโนมัติ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถลดต้นทุน ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์และสร้างประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) ให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

และหากพูดถึงการทำงานด้านการบริการลูกค้าหรือ Customer service ที่ปัจจุบันมีความซับซ้อนและคาดเดาได้ยากมากยิ่งขึ้น ด้วยช่องทางการติดต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การส่งข้อความ อีเมล โทรศัพท์ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และภาระงานของบุคลากรที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จึงทำให้ทีมบริการลูกค้าเกิดความกดดัน และส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การตกหล่นคำร้องที่สำคัญ การทำงานเอกสารควบคู่ไปกับการบริการลูกค้าจนไม่สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพอย่างที่ควรเป็น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ Generative AI เข้ามามีบทบาทในยุคสมัยใหม่ของการบริการลูกค้า เพราะ Generative AI จะเข้ามาช่วยให้ปัญหาการจัดการคำร้องหายไป เพิ่มขีดความสามารถของพนักงาน จนกระทั่งส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

หากองค์กรของคุณเป็นอีกองค์กรที่ต้องการก้าวเข้าสู่ Customer service ยุคใหม่ SIFT Analytics Group ขอแนะนำ Freddy Copilot จาก Freshworks ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับทีม Customer service ซึ่งขับเคลื่อนโดย Generative AI เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน ปรับปรุงคุณภาพการบริการ และสร้างการเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ทางธุรกิจ

3 เหตุผลที่ทำไมคุณถึงต้องเลือก Freddy Copilot

1. ปลดล็อกประสิทธิภาพของทีมดูแลลูกค้า (Unlock agent productivity)


เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม Customer service ด้วยตัวช่วยการสร้างเนื้อหาต่าง ๆ ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น การให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์ และการพัฒนาบทความโซลูชันที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า

ฟีเจอร์สำคัญ

  • Article Generator
    สร้างบทความพื้นฐานความรู้ที่เป็นมาตรฐานและคำถามที่พบบ่อย (FAQs)ได้อย่างรวดเร็วด้วยการแจ้งข้อมูลเพียงไม่กี่ขั้นตอน
  • Auto-complete
    เติมเต็มประโยคที่กำลังพิมพ์ให้กับผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาและตอบคำถามของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • Summarizer
    สร้างสรุปการสนทนาในตั๋วคำร้องนั้น ๆ ระหว่างลูกค้าและทีมดูแลลูกค้าแบบอัตโนมัติ
  • Article Suggester
    คำแนะนำบทความโซลูชันต่าง ๆ ด้วย Gen AI เพื่อช่วยประหยัดเวลาตัวแทนจากการค้นหาบทความด้วยตนเอง

Summarizer

2. ยกระดับคุณภาพการสื่อสารและโต้ตอบลูกค้า (Elevate response quality)


Freddy AI ช่วยสนับสนุนการตอบกลับลูกค้าที่รวดเร็วและคุณภาพสูงขึ้น ด้วยการเสนอคำแนะนำที่เป็นมาตรฐาน จะช่วยลดข้อผิดพลาด รวมถึงทำหน้าที่เป็นโค้ชสำหรับทีม Customer service ของคุณ

ฟีเจอร์สำคัญ

  • Rephrase
    แทนที่ภาษาที่ไม่เป็นทางการด้วยทางเลือกต่าง ๆ ที่ทำให้ประโยคดูเป็นทางการมากขึ้น
  • Tone Enhancer
    ปรับโทนเสียงการตอบกลับของผู้ใช้งาน ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
  • Proactive Quality Coach
    มีระบบฝึกสอนทีมดูแลลูกค้าแบบเรียลไทม์เพื่อปรับปรุงความสามารถในการสื่อสารกับลูกค้า
  • Post Resolution Coach
    ประเมินประสิทธิภาพของทีมและประสิทธิผลโดยรวมของดูแลลูกค้า เพื่อช่วยกำหนดเป้าหมายในการปรับปรุงการให้บริการ

Post Resolution Quality Coach

3. ปรับปรุงการทำงานให้มีความคล่องตัวมากขึ้น (Streamline admin responsibilities)


ส่งเสริมให้ผู้ดูแลระบบ (Admin) ‘ทำสิ่งต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้น’ อย่างง่ายดาย ด้วยอินเทอร์เฟซที่อิงตามการแจ้งเตือนของ Freddy เพียงให้ Freddy สร้างแชทบอท จัดการตัวแทน สร้างกลุ่มใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ฟีเจอร์สำคัญ

  • Prompt-based Admin Management
    ดำเนินงานการจัดการตัวแทน เช่น การเพิ่มตัวแทนใหม่และสร้างกลุ่มใหม่ โดยการสั่งงานด้วยภาษาธรรมชาติ
  • Prompt-based Operations Management
    ดำเนินงานการจัดการการดำเนินงาน เช่น การกำหนดค่าเวลาทำการและการกำหนดนโยบาย SLA ผ่านการแจ้งด้วยภาษาธรรมชาติ

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากใช้ Freddy Copilot

  1. เพิ่มความรวดเร็วในทำงาน
  2. ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการลูกค้า
  3. เพิ่มคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction Score (CSAT)) ให้สูงขึ้นด้วยการสนับสนุนลูกค้าให้เหมาะสมตามแบบเฉพาะบุคคล

ที่มา Freddy Copilot powered by GenAI

รู้หรือไม่?

  • บริษัทผลิตกระเป๋าเดินทาง Luxury อย่าง Monos สามารถเพิ่มยอดขายมากขึ้นถึง 300% ต่อปี และจัดการอีเมลมากกว่า 3,000 อีเมล และแชทมากกว่า 600 แชทต่อวันแบบอัตโนมัติ ด้วยทีมบริการลูกค้าเพียง 31 คนต่อวันจากการใช้ Freddy Copilot
  • Dunzo สามารถลดค่าใช้จ่ายส่วน Customer serviceได้ถึง 30% และจัดการคำร้องแบบอัตโนมัติกว่า 48% ด้วย Freshworks โดยไม่ต้องใช้พนักงานในการจัดการ

หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Freddy Copilot และ Freshworks สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากทีมงานของ SIFT Analytics Group ได้เลยตอนนี้ เพื่อก้าวไปสู่ Customer Service ยุค Gen AI และยกระดับการบริการลูกค้าให้เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดไปด้วยกัน

 

ที่มาของเนื้อหา: Freddy Copilot powered by GenAI

เชื่อมต่อกับ SIFT Analytics

ในยุคที่องค์กรต่าง ๆ ต้องการก้าวให้ทันทุกความเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล SIFT เองยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันที่จะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเราอยู่เสมอ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลกับ SIFT สามารถติดต่อทีมงานของเราเพื่อขอคำปรึกษาฟรี หรือยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sift-ag.com

เกี่ยวกับ SIFT Analytics

ก้าวทันอนาคตของธุรกิจอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นด้วย SIFT Analytics ผู้ให้บริการการวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งขับเคลื่อนโดยโซลูชันซอฟต์แวร์แบบครบวงจรและถูกพัฒนาด้วยระบบอัฉริยะเชิงรุก (Active intelligence) ที่ล้ำสมัย เรามุ่งมั่นที่จะมอบข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนและนำไปใช้ได้ทันทีสำหรับองค์กรของคุณ

 

เรามีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 1999 และมีลูกค้าองค์กรมากกว่า 500 รายในภูมิภาค SIFT Analytics เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของคุณในการนำเสนอโซลูชันระดับองค์กรที่เชื่อถือได้ จับคู่กับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดตลอดเส้นทางการวิเคราะห์ธุรกิจของคุณ เราจะเดินทางร่วมกับทีมงานที่มีประสบการณ์ของเรา ร่วมกับคุณเพื่อบูรณาการและควบคุมข้อมูลของคุณ เพื่อคาดการณ์ผลลัพธ์ในอนาคตและเพิ่มประสิทธิภาพการตัดสินใจ และเพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพและนวัตกรรมรุ่นต่อไป

เผยแพร่โดย SIFT Analytics – SIFT Thailand Marketing Team